Nên lựa chọn loại chậu rửa bát nào vừa đẹp vừa tốt?

Chậu rửa bát không chỉ là nơi để rửa bát mà còn để rửa các loại thực phẩm (thịt, cá, rau, củ, quả,...) hàng ngày. Vì được dùng thường xuyên nên yêu cầu đặt ra với thiết bị này là phải có độ bền cao, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng. Vậy làm thế nào để chọn được chiếc chậu rửa bát đảm bảo đủ các yếu tố trên, hãy cùng theo dõi những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Chậu rửa bát được phân thành những loại nào?

Chậu rửa bát có khá nhiều cách phân loại như dựa vào số lượng chậu rửa, chất liệu và cả độ nông sâu. Cụ thể như sau:

Phân loại theo số lượng chậu rửa
Dựa theo số lượng chậu rửa thì có 3 loại là chậu rửa đơn, chậu rửa đôi và chậu rửa ba. Tùy thuộc vào diện tích bếp nhà bạn rộng hay hẹp mà có thể chọn loại phù hợp.

+ Chậu rửa đơn: Kích thước tiêu chuẩn là 500x600x200mm. Có dạng hình vuông và hình chữ nhật, hợp với những không gian bếp nhỏ hẹp.

+ Chậu rửa đôi: Gồm 2 chậu có kích cỡ bằng nhau hoặc một chậu to và một chậu nhỏ. Sản phẩm này có thể phù hợp với mọi không gian bếp khác nhau.

+ Chậu rửa ba: Gồm 3 chậu có kích cỡ bằng nhau hoặc khác nhau. Các quán ăn là không gian phù hợp nhất với loại chậu rửa ba.

Phân loại theo độ nông sâu
Độ nông sâu của chậu rửa bát là khoảng cách được tính từ đáy chậu lên đến mặt trên của chậu.

+ Chậu rửa bát nông: Có khoảng cách từ đáy lên mặt chậu dao động tầm 16 cho đến 20cm, dễ bị hiện tượng bắn nước ra ngoài trong khi dùng.

+ Chậu rửa bát sâu: Có khoảng cách từ đáy lên mặt chậu trên 21cm. Không gây ra hiện tượng bắn nước và người dùng cũng không phải cúi xuống quá nhiều khi rửa.

Phân loại theo chất liệu
Các sản phẩm chậu rửa bát có sự đa dạng về chất liệu, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Trong đó, các chất liệu cơ bản như sứ, nhôm hay gạch tráng men tuy có giá thành khá rẻ nhưng lại không được ưa chuộng. Bởi chúng có độ bền thấp. Còn những chất liệu cao cấp như thép không gỉ, inox hay đá granit; tuy có giá bán cao nhưng lại được ưa chuộng. Nhờ có độ bền cao và an toàn cho sức khỏe người dùng. Riêng chất liệu inox, có nhiều loại inox khác nhau và mỗi loại lại có đặc tính riêng như sau:+ Chậu rửa bát inox 201: Giá rẻ nhất trên thị trường. Các nhà sản xuất thường mạ thêm một lớp bên ngoài nhưng sau một thời gian sử dụng, sẽ xảy ra tình trạng bong tróc và xỉn màu.

+ Chậu rửa bát inox 304: Được sử dụng phổ biến trên thị trường; nhờ có độ bền cao không bị gỉ sét, an toàn với sức khỏe người dùng.

+ Chậu rửa bát inox 316: Về cơ bản, nó cũng sở hữu đặc tính thường thấy ở inox 304 như độ bền và độ sáng bóng cao hơn, hầu như không bị gỉ sét. Tuy nhiên, loại chậu này có giá thành lại khá cao.

+ Chậu rửa bát inox 430: Chất lượng kém nhất so với 3 loại inox trên, độ bền thấp dễ bị gỉ sét và oxy hóa trong quá trình sử dụng. Cho nên, sẽ không đảm bảo an toàn với sức khỏe người dùng.

Nên lựa chọn loại chậu rửa bát nào vừa tốt vừa phù hợp?

Việc lựa chọn loại chậu rửa bát nào còn phụ thuộc vào diện tích bếp, nhu cầu sử dụng và điều kiện tài chính của mỗi gia đình. Dưới đây là một số kinh nghiệm chọn mua chậu rửa bát mà các bạn nên tham khảo.

- Xem xét giá thành
- Chọn xi phông
- Chọn địa chỉ bán chậu rửa bát uy tín


facebook
zalo
hotline