Kinh nghiệm mua vòi chậu tốt nhất

Vòi chậu là một trong những thiết bị vệ sinh không thể thiếu trong mỗi gia đình. Để chọn được chiếc vòi chậu có kiểu dáng đẹp, hợp túi tiền, lại bền chắc là một điều rất khó. Trong bài viết này sẽ mang đến vài lưu ý để chọn được 1 chiếc vòi chậu ưng ý nhất!
Trong quá trình tham khảo sản phẩm, bạn cần phải lưu ý những yếu tố sau:

Phân Loại Vòi Chậu:
- Theo tính năng bao gồm: vòi chậu nóng - lạnh, vòi chậu cảm ứng, vòi chậu tay nhấn, vòi gật gù…
- Theo cấu tạo bao gồm: vòi chậu 1 lỗ, vòi chậu 2 lỗ và 3 lỗ…
- Theo kiểu dáng bao gồm: vòi chậu gắn tường, vòi chậu dương bàn, vòi chậy âm tường, vòi chậu để bàn
- Theo chất liệu bao gồm: vòi chậu bằng nhựa, vòi chậu bằng inox và vòi chậu bằng động mạ niken – crom

Tuổi Thọ Của Bộ Phận Ngắt Mở Nước:
Bộ phân ngắt mở nước (còn được gọi là van điều khiển hoặc cartridge) là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu khi lựa chọn mua vòi chậu. Đây là bộ phận tiếp nhận nguồn nước nên rất dễ bị bám cặn làm bộ bận ngắt mở đôi nghi bị cứng lại gây khó khăn khi sử dụng. Vì thế bạn nên lựa chọn sản phẩm có van điều khiển có độ bền cao và chống bám cặn để có thể sử dụng trong thời gian dài mà không phải sửa chữa. Ngoài ra, độ êm dịu của dòng chảy cũng là yếu tố nên được chú ý quyết định bằng yếu tố lưu vực máy trộn 2 nguồn nóng – lạnh có thể xử lý hoạt động một cách trơn tru nếu bạn lựa chọn vòi chậu nóng – lạnh.

Chất Liệu Của Vòi Chậu
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chất liệu để sản xuất vòi chậu tuy nhiên mỗi chất liệu sẽ có những ưu điểm riêng để thuyết phục người tiêu dùng lựa chọn. Chẳng hạn như vòi chậu làm từ inox 304 được lầm từ thép không gỉ 304 không chứa chì, khả năng chống ăn mòn tốt, không phản ứng với các hóa chất thông thường, có thể sử dụng trong nhiều môi trường khác nhau. Còn vòi chậu làm bằng đồng có độ bền cao, được bao phủ nhiều lớp Niken chống gỉ và lớp Crom giúp sản phẩm sáng bóng lâu dài, không bị trầy xước khi va chạm nhiều, tăng tuổi thọ của sản phẩm.

Chú ý không nên chọn những sản phẩm có lượng chì cao sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng nhất là trẻ em và phụ mữ mang thai. Bạn nên chọn những sản phẩm vòi chậu không chứa chì hoặc chứa chì trong hàm lượng cho phép là < 0,25%.

Kiểu dáng vòi chậu phù hợp với mọi không gian
Hầu hết các sản phẩm vòi chậu đều có rất nhiều chủng loại sản phẩm, đa dạng về mẫu mã nên trong quá trình lựa chọn bạn nên xem xét kiểu dáng có thích hợp với thiết bị khác trong nhà tắm hay không nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ và bố cục thống nhất, hài hòa.

Vệ sinh bảo dưỡng vòi dễ dàng, nhanh chóng
Do ảnh hưởng của nguồn nước cũng như đường ống dẫn nước, vòi chậu rất dễ bị bám cặn theo thời gian sử dụng. Vì thế, việc vệ sinh vòi chậu là điều cần thiết để đảm bảo yếu tố vệ sinh bên trong nguồn nước. Bạn nên chọn những loại vòi chậu có kết cấu đơn giản, dễ dàng tháp lắp để thuận tiện trong việc vệ sinh.


facebook
zalo
hotline