Các vết ố bẩn vòi rửa lavabo phải xử lý như thế nào nhanh nhất?

Sau một thời gian sử dụng bạn có thể nhận ra vòi lavabo nhà mình bị ngả vàng, hoen ố, làm mất đi vẻ thẩm mỹ và gây hại cho sức khỏe. Vậy nguyên nhân từ đâu? làm sao để khắc phục các vết ố vỏi rửa lavabo với những vết ố vàng này?

Đối với các trường hợp bình thường, nguyên nhân có thể không xuất phát từ chất lượng sản phẩm hay thương hiệu mà nguyên nhân chính đến từ loại nước đang được dùng trong nhà bạn. Đó có thể là nước máy tự bơm, có thể là nước lọc chưa kỹ, có thể là bình chứa trên sân thượng đã lâu ngày không được thau rửa sạch sẽ…Những nguồn nước này chứa nhiều cặn và chất hóa học gây phản ứng với vật liệu vòi gây ra hiện tưởng gỉ hoặc hoen ố.

Khắc phục thế nào?

Để đánh bay các vết ố vàng, bạn nên sử dụng các loại xi đánh bóng dành cho kim loại. Đầu tiên, hãy chắc rằng vòi lavabo của bạn đã được rửa sạch, lau khô. Sau đó bạn đánh xi lên rồi chờ khoảng 5 phút lau lại bằn khăn khô. Bạn nên lau bằng khăn vải mềm để tránh bị trầy xước. Nếu vết ố lâu ngày bám quá chặt thì hãy làm lại các bước nhưng chờ trong khoảng 15 phút mới lau kỹ bằng khăn.

Đối với vòi rửa lavabo inox, vệ sinh vòi bằng dung dịch tẩy rửa có tính axit mạnh hoặc bazơ mạnh sẽ rất dễ làm bong tróc lớp mạ và hỏng sản phẩm. Bạn hãy lấy một ít kem đánh răng, cho 1 ít nước rồi thoa đều lên vòi nước inox, đặc biệt những chỗ bị bẩn nhiều, để một lúc sau đó dùng bàn chà, hoặc khăn có độ xớ cao giống cái vải màn thấy vòi inox sáng bóng lên trông thấy.

Nếu bạn đang phân vân không biết cách để chọn mua cho mình chiếc vòi rửa lavabo để phù hợp với loại chậu rửa mặt mà mình đang dùng thì đừng ngần ngại hãy liên hệ chúng tôi. Zento chuyên cung cấp bán vòi lavabo chất lượng tại Việt Nam, mẫu mã đa dạng, chất lượng cao. Với đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm sẽ tư vấn, hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc đến cho khách hàng để có sự lựa chọn chính xác khi mua vòi lavabo.


facebook
zalo
hotline