5 lỗi thường gặp ở sen tắm và cách khắc phục bạn phải biết

Trong mùa hè nóng bức như hiện nay, nhiều người trong chúng ta có thói quen thích tắm thường xuyên. Mà 90% hộ gia đình ở Việt Nam đều dùng vòi hoa sen để tắm. Nếu vòi hoa sen nhà bạn bị trục trặc sẽ khiến cho bạn cảm thấy khó chịu vô cùng. Vì vậy, trong bài viết này hãy cùng Siêu thị thiết bị vệ sinh ZENTO khám phá 5 lỗi thường gặp ở sen tắm và cách khắc phục nhé.

1. Rò rỉ - lỗi thường gặp ở sen tắm
Một trong những điều tuyệt vời về vòi hoa sen là việc sử dụng nó khá đơn giản, nhanh chóng và dễ dàng. Không phải chờ đợi một bồn tắm đầy nước và không cần phải dọn dẹp nhiều sau đó. Tuy nhiên, nếu vòi hoa sen bị rò rỉ có thể sẽ khiến bạn khó chịu hơn – vừa tốn nước mà trải nghiệm tắm của bạn cũng không được thoải mái.

Lý do gây nên rò rỉ có thể là do đường ống, cho áp lực nước ở đầu vòi hoa sen mà bạn sử dụng. Nếu bất kỳ bộ phận nào bị rò rỉ, bạn có thể sẽ thấy rất khó chịu khi nước cứ chảy tách tách xuống sàn.

Cách khắc phục việc rò rỉ vòi hoa sen:
Công việc của bạn là phải tìm ra nguyên nhân gây nên rò rỉ. Nếu bạn không giỏi về việc này, bạn nên bỏ chút thời gian gọi thợ đến xem. Nếu vấn đề ở phần bát sen thì bạn có thể thay bát sen mới một cách nhanh chóng nhưng nếu do đường ống dẫn nước lên vòi hoa sen thì bạn có thể xem xét thay mới thân cây sen.

2. Nước chảy ra từ bát sen yếu và chậm - lỗi thường gặp ở sen tắm
Mặc dù vòi hoa sen sử dụng ít nước hơn nhiều so với việc tắm bồn, nhưng lượng nước mà vòi hoa sen cung cấp cũng khá lớn trong thời gian bạn tắm. Nếu có bất kỳ vấn đề gì làm cho bát sen chảy “nhỏ giọt” thì chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy cực kỳ khó chịu.

Lý do gây nên vấn đề này có thể là do những lỗ thoát nước trên bề mặt bát sen bị tắc và bị bám cặn. Đây là kết quả của việc không thường xuyên vệ sinh bát sen hoặc vệ sinh không đúng cách.

Cách khắc phục:
Cách đơn giản nhất để khắc phục tình trạng này là sử dụng dấm. Cho dấm vào một chiếc túi ni lông, sau đó cho đầu vào hoa sen vào và đảm bảo đầu hoa sen ngập hoàn toàn. Đừng quên buộc chặt túi ni lông bằng dây chun cao su. Sau khi ngâm 1 tiếng bạn hãy lấy vòi hoa sen ra khỏi túi ni lông và chờ xem kết quả bất ngờ nhé.

3. Áp lực nước kém – lỗi thường gặp ở sen tắm
Áp lực nước thấp sẽ khiến trải nghiệm tắm của bạn trở thành cơn ác mộng. Có nhiều nguyên nhân tiềm ẩn, chẳng hạn như ống mạ kẽm cũ đã tích tụ cặn, hoặc nhà bạn sử dụng kích thước ống không chính xác.

Trừ khi bạn sống ở một trong những tầng trên cùng của một tòa nhà rất cũ, áp lực cấp nước của bạn trong hầu hết các ngôi nhà đô thị hiện đại sẽ là quá đủ cho bất kỳ kiểu tắm nào mà bạn ưa thích.

Nếu bạn đang gặp áp lực nước thấp thì trong một số trường hợp, có thể đáng để mua một máy bơm cho vòi hoa sen mới. Một máy bơm cho vòi hoa sen sẽ cải thiện dòng nước chảy vào bát sen, tạo ra trải nghiệm tắm mạnh mẽ hơn.

4.Vòi sen kém chất lượng
Có rất nhiều loại đầu vòi hoa sen khác nhau trên thị trường hiện nay, từ các loại truyền thống có thể cầm tay cho đến loại âm tường, gắn tường. Sự lựa chọn của riêng bạn về loại vòi hoa sen là một điều rất riêng nhưng nếu đầu vòi hoa sen của bạn đã cũ, bị tắc hoặc bị ăn mòn thì nó có thể tạo ra sự khó chịu. Tệ hơn là nếu bạn đã mua phải hàng giả hàng nhái không chính hãng, chất lượng của vòi sen sẽ đi xuống rất nhanh.

Cách khắc phục chắc chỉ có thể thay đầu sen mới. Bạn nên tìm tới các showroom uy tín như ZENTO để mua hàng chính hãng, có giấy tờ chứng minh xuất xứ đầy đủ.

5. Bị gỉ sét
Sen tắm khi mới mua về trông rất sáng bóng và bắt mắt phải không? Nhưng sau 1 thời gian sử dụng thì có các vệt hoen ố, ố vàng bám vào bề mặt. Nguyên nhân có thể do nguồn nước không sạch, các kim loại nặng bám vào bề mặt sen, hoặc do nấm mốc, vi khuẩn trú ẩn. Ngoài ra, khi bạn chà rửa bề mặt sen tắm không đúng cách cũng sẽ gây nên các vết xước, tạo ra nơi trú ẩn cho nấm mốc vì lớp bên ngoài đã bị tổn thương do cọ xát quá mạnh. Một lý so nữa có thể là do bạn đã mua phải sen tắm kém chất lượng, pha tạp chất cho lớp mạ bên ngoài, cho nên lớp mạ bảo vệ bên ngoài rất yếu.

Cách khắc phục:
Thay vì sử dụng các hóa chất tẩy rửa có tính oxy hóa cao, bạn nên sử dụng giấm hoặc kem đánh răng để đánh rửa bề mặt vòi sen. Việc này vừa giúp bạn tránh khỏi những hóa chất độc hại cho sức khỏe mà còn góp phần tăng tuổi thọ cho vòi hoa sen nhà bạn.

Trên đây là 5 lỗi thường gặp ở sen tắm mà bạn nên biết và khắc phục chúng sao cho hiệu quả. Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết


facebook
zalo
hotline